DANH MỤC

So sánh Ford Ranger và Mazda BT-50 mới nhất 2024

Lượt xem: 57 - Ngày: 10 Tháng ba, 2024

So sánh Ford Ranger với Mazda BT-50

Giới Thiệu

Ford Ranger với Mazda BT-50 đều là những cái tên nổi tiếng trong phân khúc xe bán tải. Hứa hẹn mang đến sức mạnh và tính năng vượt trội cho người dùng. Nhưng với nhiều sự lựa chọn trên thị trường, việc quyết định chọn mua một chiếc xe phù hợp có thể trở nên khá phức tạp.

Trong bài viết này, hãy cùng Đại Lý Ford Bắc Ninh so sánh Ford Ranger với Mazda BT-50 (đối thủ cùng phân khúc), nhằm giúp tìm ra lựa chọn hoàn hảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

  1. Ford Ranger: Ford Ranger là một trong những mẫu xe bán tải được ưu chuộng nhất trên thị trường toàn cầu. Được ra mắt lần đầu vào năm 1982, Ranger là sản phẩm xe bán tải cỡ trung với tinh thần “Mạnh mẽ Đậm chất Ford” làm cốt lõi. Ranger đã trải qua nhiều phiên bản cải tiến và nâng cấp tạo nên sự đa dạng về kiểu dáng và tính năng. Ranger dễ tiếp cận hơn, hiệu quả hơn – đó là những gì mà khách hàng luôn yêu cầu.
  2. Mazda BT-50:Mazda BT-50 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 và nhanh chóng gia nhập vào sân chơi bán tải trên thị trường quốc tế. Đến năm 2011, Mazda BT-50 mới chính thức trình làng tại Việt Nam. Trải qua các thế hệ phát triển, Mazda BT-50 đã có 3 lần “lột xác” để nâng cấp và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất tính đến hiện tại.

Mục đích của bài viết là so sánh và đánh giá chi tiết về tổng thể của Ford Ranger với Mazda BT-50 : Thông số kỹ thuật, hình ảnh, bảng giá chi tiết.

Tất nhiên, thông qua bài viết so sánh Ford Ranger với Mazda BT-50 này sẽ giúp khách hàng tìm ra lựa chọn hoàn hảo nhất với nhu cầu và mục tiêu sử dụng. Từ đó, khách hàng có thể đưa ra quyết định thông minh khi mua xe bán tải và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt với trên mọi cung đường.

 

So sánh Ford Ranger với Mazda BT-50

Thiết kế và ngoại thất Ford Ranger và Mazda BT-50

Ford Ranger có thiết kế mạnh mẽ và đậm chất thể thao của Ford Ranger thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lưới tản nhiệt hexagonal, đèn pha LED chữ C đặc trưng cùng với các đường nét tinh tế tạo nên nét phong cách độc đáo cho mẫu xe này. Sự cân đối giữa vẻ ngoài hầm hố và sự lịch lãm trong thiết kế làm cho Ranger thu hút không chỉ trong việc vận chuyển công việc mà còn trong những chuyến đi giải trí.

Ngoại thất của Ford Ranger thể hiện sự cân đối với những đường nét sắc sảo và cứng cáp. Xe có các tùy chọn kiểu nắp thùng sau khác nhau, bao gồm nắp thùng cuộn và nắp thùng đậy kín, phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa hoặc sử dụng cá nhân. Thiết kế thùng hàng sau rộng và chắc chắn giúp người dùng dễ dàng lên xuống xe và cũng thuận tiện cho việc lưu trữ và truy cập đồ đạc.

 

So sánh Ford Ranger

Nhìn lướt qua kiểu dáng, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra sự đối lập trong phong cách thiết kế của 2 đối thủ. Ranger sở hữu ngoại hình hầm hố, cơ bắp đậm chất Mỹ còn BT-50 lại có kiểu dáng mềm mại, nữ tính hơn đậm chất bán tải đi phố.

Mẫu bán tải Mazda BT-50 sở hữu vẻ ngoài khá bề thế với lưới tản nhiệt lớn đặt cao, bên trong là những thanh ngang to bản kết hợp cụm viền crom tạo khố ba chiều. Phần đầu xe bán tải Mazda BT-50 được làm mới rất giống với những mẫu SUV của Mazda do cùng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO. Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt lục giác có viền crom đồ hoạ cánh chim đẹp mắt,nối liền là cụm đèn trước có kiểu dáng thanh mảnh.

Nhìn tổng thể, Ranger Ranger là mẫu bán tải có thiết kế nghiêng hẳn về phong cách thể thao, đậm chất Mỹ còn Mazda BT-50 lại có kiểu dáng mềm mại, nữ tính hơn đậm chất bán tải đi phố.

Thông số Ford Ranger Wildtrak 4×4 AT Mazda BT-50 4×2 AT
Kích thước tổng thể 5.362 x 1.860 x 1.848mm 5365 x 1850 x 1821
Chiều dài cơ sở 3.220mm 3.220mm
Kích thước thùng xe 1.450 x 1.560 x 530mm 1.549 x 1.560 x 513mm
Khoảng sáng gầm xe 200mm 237mm
Bán kính vòng quay 6.35m 6.2m
Dung tích bình nhiên liệu 80 lít 80 lít
Kích thước lốp 265/60R18 265/65R17

Xem thêm: So sánh Ford Ranger và Toyota Hilux 2024

Xem thêm: So sánh Ford Ranger và Nissan Navara 2024

Xem thêm: So sánh Ford Ranger và Mitsubishi Triton 2024

Nội thất và tiện nghi Ford Ranger với Mazda BT-50

Thiết kế nội thất của Ford Ranger thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ hiện đại và chức năng. Áp dụng phong cách tối giản nhưng tinh tế, cabin của Ranger vẫn toát lên được vẻ sang trọng. Hơn thế nữa, vật liệu chất lượng cao tô điểm cho các chi tiết trong không gian cabin của Ford Ranger tạo nên điểm nhấn trang nhã, mang lại cảm giác cao cấp trong toàn bộ nội thất.

Ford Ranger được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như hệ thống thông tin giải trí SYNC4 tiên tiến và màn hình cảm ứng lớn 12 inch, hỗ trợ kết nối smartphone và các tính năng điều khiển giọng nói giúp bạn dễ dàng kết nối với thế giới xung quanh. Các tính năng chính bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, giúp duy trì khoảng cách an toàn theo sau trên đường cao tốc và hỗ trợ giữ làn đường, giúp bạn luôn tập trung vào làn đường của mình. Ngoài ra, tính năng giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau giúp bạn yên tâm hơn khi chuyển làn hoặc lùi xe. Hệ thống âm thanh cao cấp tạo nên trải nghiệm giải trí đáng giá cho người dùng.

So sánh nội thất ford ranger

Nội thất của Mazda BT50 vẫn duy trì nét  tinh tế và hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. Thiết kế nội thất của Mazda BT50 2020 không có nhiều sự thay đổi đáng kể nào. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp.Vô lăng có thiết kế có phím điều khiển trông rất thể thao.

Mazda BT-50 cũng được thiết kế theo lối đơn giản tối đa. Nhưng đồng thời vẫn đảm bảo sự tiện nghi và sang trọng. Bảng táp lô sử dụng màn hình giải trí cỡ lớn 7 Inches và cửa gió điều hòa được thiết kế như những dòng xe Crossover, SUV hay Sedan.

Xét về tính thẩm mỹ, cả 2 mẫu xe mang nét đẹp riêng biệt. BT-50 lột xác hoàn toàn với khoang lái trông cao cấp hơn trông như một chiếc SUV.

Khoảng chân của hàng ghế thứ 2 trên cả 2 dòng xe này đều chưa nhận được bất cứ phàn nàn nào từ phía khách hàng.

Mazda BT-50 4×2 AT Ford Ranger Wildtrak AT 4X4
Vô lăng 3 chấu đa chức năng bọc da, điều chỉnh 4 hướng 4 chấu đa chức năng bọc da
Chất liệu bọc ghế Da
Công nghệ Skyactiv-Vehicle Architecture Không
Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 6 hướng
Ghế phụ Chỉnh cơ

Hiệu suất và động cơ Ford Ranger với Mazda BT-50

Ford Ranger được Ford trang bị động cơ diesel 2.0L i4 Bi-Turbo tuyệt vời với công suất lên đến 210/3.750 Ps/rpm, mô-men xoắn 500Nm kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp tạo nên đẳng cấp mới trong dòng xe bán tải hàng đầu hiện nay.

Hiệu suất của Ford Ranger được đánh giá cao về khả năng tăng tốc và tải trọng. Các động cơ mạnh mẽ kết hợp cùng hộp số tự động hoặc hộp số sàn đa tầng giúp tăng cường tính linh hoạt trong việc chọn chế độ lái phù hợp. Xe cũng trang bị các công nghệ hỗ trợ lái xe như hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ điều khiển lực kéo, tăng cường tính an toàn và ổn định khi di chuyển trên mọi địa hình.

So sánh Ford Ranger với Mazda BT-50

Động cơ Mazda BT-50 là cỗ máy tăng áp VGS 1.9L được dùng chung cho cả 4 phiên bản, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Kết nối với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Có thông số thấp hơn đáng kể so với Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara. Ngoài động cơ thì Mazda BT-50 có điểm cộng hơn đó là đã được trang bị Camera lùi và cảm biến lùi

Bài viết trên Ford Bắc Ninh đã chỉ ra những điểm khác biệt cơ bản của Mazda BT-50 và Ford Ranger. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng xe phù hợp. Chúc bạn bình an trên mọi nẻo đường!

  Mazda BT-50 4×2 AT Ford Ranger Wildtrak AT 4X4 
Động cơ Tăng áp VGS làm mát khí nạp, 4 xy lanh, DOHC, 16 van Bi-Turbo 2.0L i4 TDCi
Công suất (hp/rpm) 148/ 3600 211/ 3750
Mô men xoắn (Nm/rpm) 350/ 1800-2600 500/ 1750-2000
Hộp số Tự động 6 cấp Tự động 10 cấp
Hệ dẫn động 2 cầu
Treo trước/sau Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng/nhíp Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn/nhíp với ống giảm chấn.
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Khoảng sáng gầm xe (mm) 229 215
Khả năng lội nước (mm) 800

Tiện tích và tính năng an toàn Ford Ranger với Mazda BT-50

So sánh ford ranger

Ford Ranger được trang bị nhiều tính năng tiện ích và công nghệ hiện đại giúp khách hàng an tâm trên mọi cung đường.

  • Kiểm soát chống lật
  • Chống trộm
  • Hệ thống thông tin giải trí SYNC 4
  • Hệ thống âm thanh cao cấp
  • Hỗ trợ lái xe: cảnh báo va chạm, hỗ trợ đỗ xe, kiểm soát hành trình, giúp nâng cao tính an toàn và tự tin khi di chuyển.

So sánh Ford Ranger với Mazda BT-50

Mazda BT-50 gây chú ý với 2 tính năng vừa bổ sung gồm cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi, đồng thời có nhiều hơn 1 túi khí so với đối thủ. Cả hai đều được tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Giúp dễ bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói hoàn toàn bằng tiết việc cùng với đó là có thêm tính năng bản đồ bằng Google Map cực kỳ chính xác.

  Mazda BT-50 4×2 AT Ford Ranger Wildtrak AT 4X4 
Sớ túi khí 7 6 
  • Camera lùi
  • Cảm biến trước/sau
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ xuống dốc
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cruise control
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Kiểm soát lực kéo chống trượt
  • Hệ thống phanh chống quá tốc
Không
  • Kiểm soát chống lật xe
  • Kiểm soát xe theo tải trọng
  • Hỗ trợ đỗ xe song song
  • Cruise control thích ứng
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ duy trì làn đường
Không

Phân tích giá cả và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu

Bảng giá Ford Ranger:

Ford Ranger có nhiều phiên bản và động cơ, từ các phiên bản tiêu chuẩn đến các phiên bản cao cấp và thể thao được niêm yết từ Ford Việt Nam.

Sản Phẩm Giá Niêm Yết Giá Khuyến Mại
Ford Ranger Raptor 2.0L 4×4 AT 1.299.000.000 VNĐ Liên Hệ: 096666.5593


Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT 979.000.000 VNĐ
Ford Ranger Sport 2.0L  4×4 AT 864.000.000 VNĐ
Ford Ranger XLS 2.0L 4X4 AT 707.000.000 VNĐ
Ford Ranger XLS 2.0L 4X2 AT 776.000.000 VNĐ

Bảng giá Mazda BT-50:

Hiện nay, Mazda BT-50 chỉ phân phối hai phiên bản số sàn và số tự động.

Sản Phẩm Giá Niêm Yết

MAZDA BT-50 1.9L MT 4X2

554.000.000 VNĐ

MAZDA BT-50 1.9L AT 4X2

614.000.000 VNĐ

Khi so sánh hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố kinh tế của Ford Ranger và Mazda BT-50, cần xem xét các tùy chọn động cơ và hệ dẫn động. Các phiên bản sử dụng động cơ Diesel thường có tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với các phiên bản sử dụng động cơ xăng.

Kết Luận

A. Tóm tắt các điểm mạnh và điểm yếu của Ford Ranger

So sánh ford ranger

Ưu Điểm:

  • Sở hữu thiết kế đổi mới hiện đại hơn thể hiện được sự chắc chắn và thanh lịch.
  • Nội thất được bố trí tối giản nhưng lại vô cùng đẹp mắt.
  • Công nghệ hiện đại hơn, cho trải nghiệm tốt hơn, hợp xu hướng.
  • Động cơ mạnh mẽ nhưng lại cho khả năng vận hành êm ái.T
  • Trải nghiệm off road của đông đảo khách hàng mê xe bán tải cũng như một mẫu xe mạnh mẽ, đậm chất cơ bắp.
  • Nhiều công nghệ an toàn tiên tiến mà còn cực kỳ an toàn.
  • Đi kèm bộ khung cứng cáp, vững chắc cùng hệ thống treo ổn định dễ dàng qua nhiều loại địa hình khác nhau.

Nhược điểm:

  • Chưa có lẫy chuyển số và chưa có nhiều chỗ để đồ (giá để cốc, túi cửa rộng,…)
  • Hàng ghế sau có phần hơi cứng

B. Tóm tắt các điểm mạnh và điểm yếu của Mazda BT-50

Ưu Điểm:

  • Khả năng chịu tải nặng, chở hàng tốt, khung gầm chắc chắn
  • Hàng ghế sau của xe khá thoải mái
  • Nhiều tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái.

Nhược điểm:

  • Chỉ trang bị đèn pha Halogen cho cả 3 phiên bản
  • Hệ thống giảm xóc của xe khá cứng (phù hợp chở hàng nặng nhưng khi không chỏ hàng thì xe xóc)
  • Khả năng cách âm tương đối, tiếng ồn vào cabin vẫn khá nhiều
  • Ghế lái vẫn điều chỉnh tay
  • Hàng ghế sau chỉ trang bị 2 tựa đầu
  • Không được trang bị màn hình DVD trung tâm

C. Kết Luận:

Việc so sánh Ford Ranger và Mazda BT-50 đều là những mẫu xe bán tải hàng đầu có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, không có một lựa chọn hoàn hảo cho tất cả khách hàng. khách hàng nên xem xét kỹ các yếu tố và tiêu chí quan trọng nhất đối với mình, từ hiệu suất đến tính an toàn, giá cả và tính tiện ích trong việc sử dụng xe, để đưa ra quyết định mua xe phù hợp nhất với nhu cầu và ưu tiên cá nhân.

CÁC TIN LIÊN QUAN

    ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

    Chào anh chị, để nhận được “Báo giá đặc biệt” từ Ford Bắc Ninh, các anh chị hãy điền thông tin vào Form báo giá dưới đây. Xin cảm ơn!

    Chọn xe:

    TerritoryEverestExplorerRangerRanger RaptorTransit

    Hình thức:

    Trả gópTrả hết

      ĐĂNG KÝ LÁI THỬ XE

      Chào Anh Chị, lái thử xe là bước cực kỳ quan trọng khi mua xe. Để chọn được chiếc xe ưng ý nhất cho mình, Anh Chị cần trải nghiệm thực tế cùng xe. Do vậy, để được lái thử xe tại Ford Bắc Ninh, Anh Chị vui lòng đặt lịch hẹn dưới đây! Xin cảm ơn!

      Chọn xe:

      TerritoryEverestExplorerRangerRanger RaptorTransit

      0966665593 Yêu cầu báo giá
      Gọi ngay
      Messenger
      Zalo chát
      Bản đồ
      Đăng ký tư vấn